Khánh thành khu tưởng niệm Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền tại Cần Thơ
     
Sáng ngày 3-2, UBND TP. Cần Thơ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 142 năm Ngày sinh cố Soạn giả Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền và khánh thành Khu tưởng niệm Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền tại quận Thốt Nốt.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu tưởng niệm. Ảnh: Anh Trần
 
Sự kiện được tổ chức nhằm tưởng nhớ và tôn vinh cố soạn giả Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền, một trong những danh nhân văn hóa của vùng đất Cần Thơ, người có công hình thành và phát triển nghệ thuật sân khấu cải lương Nam Bộ.
 
Các hoạt động tiêu biểu diễn ra tại sự kiện như: Lễ kỷ niệm, triển lãm sách, hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch, chương trình biểu diễn nghệ thuật…
 
Khu tưởng niệm tọa lạc tại phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, có tổng diện tích xây dựng 12.801m2 với tổng mức đầu tư trên 36 tỉ đồng, bao gồm các hạng mục công trình: cổng tam quan, đền chính, nhà bia, nhà điều hành quản lý, nhà trưng bày, nhà biểu diễn và các hạng mục công trình phụ trợ khác.
 
Cố soạn giả Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền sinh năm 1876 tại làng Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, tỉnh Long Xuyên (nay là xã Trung Kiên, Thốt Nốt, Cần Thơ). Ông là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho nghệ thuật sân khấu cải lương Nam Bộ. Qua những năm tháng cống hiến cho nghệ thuật, ông đã để lại cho sân khấu cải lương Nam Bộ hàng chục tuồng cải lương kinh điển như San Hậu, Đêm trăng vĩnh biệt, Phụng Nghi Đình, Giọt máu chung tình, Hoa Mộc Lan tùng quân...
 
TTPTDL
 

 
TIN LIÊN QUAN