Liên kết, hợp tác trong hoạt động chuyển đổi số du lịch
     

Với chủ đề “Chuyển đổi số - Động lực phát triển bền vững”, Ngày hội Chuyển đổi số du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long 2023 đã diễn ra ngày 11/7 tại Hội trường Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ.

 

Ngày hội do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức.

 

Đây là hoạt động nhằm triển khai có hiệu quả công tác chuyển đổi số du lịch và hợp tác, liên kết với các địa phương trong các hoạt động chuyển đổi số du lịch.

 

Hình ảnh tại Ngày hội. Ảnh: TA

 

Đây là dịp để giới thiệu các nền tảng ứng dụng công nghệ số trong du lịch đến các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, đơn vị quản lý điểm đến du lịch… của TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long.

 

Khu vực trưng bày tại Ngày hội. Ảnh: TA

 

Hơn nữa, Ngày hội cũng tạo không gian giao thương giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch với các doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ công nghệ để tìm kiếm các cơ hội hợp tác triển khai các ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, kinh doanh du lịch.

 

Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm chuyển đổi số tại Ngày hội. Ảnh: TA

 

Các hoạt động chính tại Ngày hội: các Tọa đàm chuyên đề về xu hướng công nghệ du lịch mới và thực tiễn ứng dụng công nghệ vào du lịch tại Việt Nam; Không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu các nền tảng công nghệ trong du lịch; Diễn đàn “Chuyển đổi số du lịch - Động lực phát triển bền vững”... Ngoài ra, Ngày hội cũng tạo điều kiện để các đại biểu thảo luận những sáng kiến, các giải pháp để phát huy hiệu quả Chương trình liên kết du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Chuyển đổi số đang là xu hướng phát triển tất yếu của du lịch, nhất là trong giai đoạn hiện nay – Cách mạng công nghệ 4.0. Sự phát triển với tốc độ chóng mặt của các công nghệ và ứng dụng công nghệ ngày nay như AI, VR... sẽ mang đến nhiều cơ hội, cũng như thách thức cho các doanh nghiệp và cơ quan hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

 

Ngày hội mang đến nhiều điểm mới, ấn tượng nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức của những tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch. Qua đó, ứng dụng thực tiễn phục vụ công tác chuyển đổi số trong phát triển du lịch của thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN