Ngày Hội Đặc Sản Miền Tây 2024: Sự kiện Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực được mong chờ nhất vào dịp nghỉ Tết Dương Lịch 2024 tại Cần Thơ
     

Ngày hội “Đặc sản miền Tây” và khai trương các gian hàng OCOP diễn ra từ ngày 23/12/2023 đến ngày 01/01/2024 tại Làng du lịch Mỹ Khánh với chủ đề “Chất vị quê hương” cùng quy mô hơn 50 gian hàng sản phẩm đặc sản OCOP ĐBSCL và các gian hàng Bánh dân gian Nam Bộ, Trái cây đặc sản, Ẩm thực chợ quê Mỹ Khánh đặc sắc,... Hứa hẹn sẽ là sự kiện Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực được mong chờ nhất dịp nghỉ Tết Dương Lịch 2024. Ngày hội là sự kiện góp phần hưởng ứng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương và thành lập huyện Phong Điền, cũng như Làng du lịch Mỹ Khánh đón nhận chứng nhận OCOP du lịch 4 sao đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Nghệ nhân gian hàng bánh dân gian Nam Bộ - Làng du lịch Mỹ Khánh

 

Nhằm đề cao ý thức bảo tồn và sáng tạo sản phẩm nông nghiệp của địa phương, tạo điều kiện quảng bá các sản phẩm “Đặc sản vùng miền” đến với khách hàng, các cơ sở kinh doanh và nhà phân phối với mục tiêu xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường. Ngày hội đặc sản miền Tây được diễn ra nhằm thúc đẩy sản phẩm OCOP theo chương trình “mỗi xã một sản phẩm – OCOP quốc gia”, từng bước xây dựng và gìn giữ thương hiệu của các địa phương.

 

Sản phẩm Đặc sản miền Tây sông nước tại Mỹ Khánh

 

Ngày hội “Đặc sản miền Tây 2024” là dịp gặp gỡ giao lưu giữa các mặt hàng đặc sản OCOP và tiếp cận đến du khách cả nước khi ghé thăm Làng du lịch Mỹ Khánh. Theo đó Chương trình sẽ diễn ra với các hoạt động: Cách làm các loại bánh dân gian Nam Bộ, các nghệ nhân cùng nhau trình diễn tay nghề tạo ra sản phẩm OCOP cũng như thể hiện niềm đam mê và lòng yêu nghề qua từng sản phẩm mà họ làm ra. Không chỉ vậy, đến với Ngày hội du khách sẽ được tận mắt thấy và học hỏi thêm các kiến thức về sản phẩm OCOP và thưởng thức những sản phẩm chất lượng - món bánh thơm ngon, các hoạt động trình diễn sống động như đua cua mới lạ thu hút du khách của doanh nghiệp tham gia ngày hội

 

Mắm Cá Lóc - Sản phẩm OCOP sẽ được trưng bài tại Làng

 

Sự kiện tại Làng du lịch Mỹ Khánh vào dịp Tết Dương lịch 2024 còn là nơi để du khách đến trải nghiệm, khám phá nét văn hóa Phương Nam qua chương trình ẩm thực Chợ quê với hàng trăm món ngon đặc sản miền Tây Nam Bộ. Tham quan khu nhà văn hóa bởi lối kiến trúc độc đáo và lâu đời nhất vùng đồng bằng sông nước của bốn dân tộc anh em Kinh – Hoa – Chăm – Khme. Đến với ngày hội, du khách sẽ được tận tay trải nghiệm tạo ra các sản phầm tại Làng nghề truyền thống (Hủ tiếu, Kẹo dừa, Lò bánh tráng…)

 

Làng nghề truyền thống – Khách tham quan lò kẹo dừa

 

Đặc biệt, tại ngày hội “Đặc sản miền Tây 2024” lần này quý du khách gần xa sẽ được tận mắt khám phá sự độc đáo trong nét văn hóa Chợ nổi của vùng đồng bằng qua hoạt động tái hiện phiên chợ “Chợ nổi Mỹ Khánh” ngay chính trong khuôn viên làng du lịch với ý nghĩa lưu giữ, bảo tồn và phát triển loại hình buôn bán, kinh doanh của Đô thị miền sông nước.

 

Bên cạnh đó, để không khí ngày hội thêm phần sôi động Làng du lịch Mỹ Khánh tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật như: Chương trình Lô tô Show đặc sắc, Ca múa nhạc dân tộc (Kinh, Hoa, Chăm, Khme), chương trình Đờn ca tài tử Nam Bộ diễn ra từ ngày 30 tháng 12 năm 2023 đến hết ngày 01 tháng 01 năm 2023.

 

Khu nhà dân tộc Chăm tại Làng du lịch Mỹ khánh

 

Đến với Làng du lịch Mỹ Khánh, cùng khuôn viên rộng gần 30 ha quý du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: Chương trình Đua heo, Đua chó, Xiếc thú nghệ thuật, tham quan hồ cá sấu, hồ cá chép bú bình, Check in vườn hoa Mỹ Khánh, Khu vườn cổ tích, Khám phá 18 Tầng Địa Ngục, Cội nguồn Phương Nam,….và thưởng thức đặc sản vườn cây ăn trái theo mùa,…Không những thế, du khách còn có cơ hội trở về với cuộc sống sinh hoạt của những gia đình điền chủ ngày xưa với chương trình tour đặc sắc “Đại gia đình điền chủ”, khám phá và trải nghiệm hết mình với các hoạt động “Tát mương bắt cá”, tổ hợp “Trò chơi dân gian” cùng sự dẫn dắt chuyên nghiệp và nhiệt tình của MC tại Làng du lịch Mỹ Khánh.

 

Trải nghiệm hóa thân thành Điền Chủ

 

Ngày hội “Đặc sản miền Tây 2024” tại Làng du lịch Mỹ Khánh sẽ là sự kiện nổi bật trong dịp tết dương lịch Giáp Thìn tại thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Hòa cùng không khí vui tươi ngày tết, Làng du lịch Mỹ Khánh sẽ là điểm đến và mang lại cho quý du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024. 

 

Ban tổ chức: Làng du lịch Mỹ Khánh

335, lộ vòng cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Website: www.mykhanh.com - Fanpage: Làng du lịch Mỹ Khánh- Cần Thơ

Điện thoại: 02923 846 260 - 0766 893979 - 0939 124 789

 

TIN LIÊN QUAN