Thành phố Cần Thơ là cầu nối liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa và khu vực ĐBSCL
     

Chiều ngày 16/11, tại khách sạn Sheraton Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

 

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa

phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh: Trường An)

 

Đến dự có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Ông Nguyễn Thực Hiện, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp hoạt động du lịch và doanh nghiệp OCOP của tỉnh Thanh Hóa, thành phố Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ

phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Trường An)

 

“Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành du lịch Thanh Hóa nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh; mở ra cơ hội liên kết xây dựng các tour, tuyến du lịch để đưa khách du lịch từ các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long về với tỉnh Thanh Hóa và từ tỉnh Thanh Hóa đến với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, cũng là dịp để các đơn vị quản lý, các nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa cùng với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chào bán, thu hút khách du lịch”, Ông Nguyễn Văn Thi phát biểu trong phần khai mạc Hội nghị.

 

Hội nghị nhấn mạnh Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực đồng bằng Sông Cửu Long là thị trường du lịch trọng điểm, có khả năng thu hút lượng lớn du khách đến với Thanh Hoá. Đặc biệt, việc đưa vào khai thác đường bay Thanh Hoá - Cần Thơ từ tháng 4 năm 2019, với tần suất 3 chuyến/ 01 tuần, đã phục vụ hàng ngàn lượt khách du lịch Thanh Hoá đến Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long và ngược lại.

 

Giao lưu văn hóa địa phương, hoạt động bên lề hội nghị (Ảnh: Trường An)

 

Cũng tại Hội nghị, bên cạnh việc tiếp thu và ghi nhận những góp ý, đề xuất của các đại biểu tham dự Hội nghị, đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố và các cơ quan quản lý du lịch các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL hợp tác với tỉnh Thanh Hóa; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp địa phương nghiên cứu, tìm hiểu và đẩy mạnh khai thác và kết nối các tour- tuyến giữa các tỉnh, thành ĐBSCL với tỉnh Thanh Hóa. Đề nghị hãng hàng không Vietjet và các hãng hàng không có chiến lược khai thác hiệu quả và duy trì ổn định khai thác đường bay Thanh Hóa – Cần Thơ nói riêng và các đường bay kết nối tỉnh Thanh Hóa với khu vực phía Nam nói chung, để góp phần tích cực đẩy mạnh khai thác, phát triển du lịch của các địa phương.

 

Khu vực trưng bày tại Hội nghị (Ảnh: Trường An)

 

Hội nghị cũng là cơ hội để các doanh nghiệp OCOP trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến các đối tác, đơn vị lữ hành, các cơ quan báo - đài nhằm xúc tiến, quảng bá sản phẩm, phát triển thị trường, đem lại nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho các địa phương, trong đó có Cần Thơ và Thanh Hóa.

 

Doanh nghiệp Cần Thơ giới thiệu sản phẩm OCOP với Đại biểu tham dự Hội nghị (Ảnh: Trường An)

Tin & ảnh: Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN