Thành phố Cần Thơ quảng bá du lịch tại Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022
     

Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 29/11/2022 (một số hoạt động diễn ra trước Lễ Khai mạc hoặc kéo dài hơn sau khi Lễ Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch).

 

Ngày hội có sự tham gia của các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và một số tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ tham gia một gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch tại Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022 (Từ ngày 25/11 đến ngày 01/12/2022, tại khu vực Nhà hát Cao Văn Lầu). Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện.

 

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

tại Không gian giới thiệu sản phẩm du lịch Cần Thơ (Ảnh: Yến Nhi -TTPTDL)

 

Sự kiện là cơ hội để giới thiệu văn hóa, ẩm thực, đặc sản, các điểm du lịch của Cần Thơ đến với các đối tác, doanh nghiệp du lịch, người dân và du khách khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, TPHCM và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

 

Thành phố Cần Thơ và tỉnh Bạc Liêu nằm trong Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long. Trong năm 2022, hai địa phương cũng đã tham gia nhiều hoạt động liên kết cụm, trong đó có gian hàng chung quảng bá du lịch tại sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022).

 

Gian hàng chung của Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL

 tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022)

diễn ra vào tháng 9/2022 (Ảnh: Trường An)

 

Ngoài hoạt động trưng bày tại sự kiện trên, thành phố Cần Thơ còn tham gia khảo sát một số điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu (do BTC sự kiện mời). Đây là cơ hội để ngành du lịch Cần Thơ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch với tỉnh bạn. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch, kết nối tour - tuyến, góp phần đẩy mạnh các hoạt động của Cụm trong thời gian tới.

 

Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN