Đảng bộ Tổng cục Du lịch tổng kết công tác năm 2016
     
Ngày 29/12/2016, Đảng bộ Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016,…

 

Ngày 29/12/2016, Đảng bộ Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Lê Khánh Hải, Bí thư Đảng bộ Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đồng chí Phùng Minh Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Bộ VHTTDL; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng bộ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ TCDL. 

 

Đồng chí Lê Khánh Hải, Bí thư Đảng bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại hội nghị

Năm 2016 dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng ngành Du lịch đã được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, cùng với nỗ lực của toàn ngành, ngành du lịch Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 10 triệu lượt, tăng 26% so với năm 2015, vượt xa kế hoạch đề ra cho năm 2016; lượng khách du lịch nội địa đạt 62 triệu lượt, trong đó có 29,2 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 400 nghìn tỷ. Đặc biệt, năm 2016 cũng là năm có tổng số lượt khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất trong năm (trên 10 triệu lượt) và mức tăng tuyệt đối trong năm cao nhất so với năm trước (trên 2 triệu lượt).

Trong năm, ngành Du lịch đã tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, và đạt được những kết quả đáng chú ý: Quốc hội đã nhất trí cho điều chỉnh, bổ sung Dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) để trình Quốc hội thông qua vào Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV. Bộ Chính trị đã họp và nhất trí sẽ ban hành Nghị quyết phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Vào tháng 8/2016, tại Hội An, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch.

Tổng cục Du lịch đã quyết liệt triển khai chiến dịch nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú, hỗ trợ các đơn vị cơ sở lưu trú trong công tác đào tạo nhân sự, nâng cao chất lượng nhân lực phục vụ để đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng. Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước, tổ chức hàng loạt chương trình giới thiệu du lịch VIệt Nam tại các thị trường trọng điểm; tổ chức thành công các sự kiện lớn trong nước; mở rộng hợp tác quốc tế…

Đảng bộ Tổng cục Du lịch đã thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, tổ chức, cán bộ, kiểm tra, giám sát, dân vận và lãnh đạo các đoàn thể. Chất lượng và số lượng sinh hoạt của các chi bộ nhìn chung cải thiện hơn hẳn các năm trước. Giữa Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng cục, giữa chi ủy, lãnh đạo đơn vị và Văn phòng Đảng ủy luôn được phối hợp chặt chẽ, duy trì tổ chức đều đặn các hội nghị định kỳ hàng tháng, sơ kết, tổng kết với sự tham gia của cấp ủy và lãnh đạo cơ quan, đơn vị.


 

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2017, Đảng ủy TCDL tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, gương mẫu, tiên phong của người đảng viên, lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về đón và phục vụ khách du lịch quốc tế và khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Khánh Hải, Bí thư Đảng bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL đánh giá cao và biểu dương những kết quả nổi bật mà ngành Du lịch đã đạt được trong năm 2016. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng ngành Du lịch sẽ thực hiện thành công các mục tiêu, phương hướng đặt ra trong năm 2017. Đồng chí cũng nhấn mạnh du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp nên cần đẩy mạnh sự phối hợp liên ngành, phát huy sự gắn kết giữa văn hóa, thể thao và du lịch trong quá trình phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Nhân dịp này, 1 đồng chí đảng viên đã vinh dự được nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; một chi bộ được nhận giấy khen đạt tiêu chuẩn chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 19 đảng viên được nhận giấy khen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Khải Hoa, đảng viên Chi bộ Viện NCPTDL, vinh dự nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Chi bộ Văn phòng TCDL nhận Giấy khen đạt tiêu chuẩn chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Các đảng viên nhận Giấy khen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016

 

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

 

TIN LIÊN QUAN