Ăn sáng ở Cần Thơ – Viễn Lạc quán
     
Cần Thơ – điểm du lịch nổi tiếng của miền Tây không chỉ có các địa danh du lịch mà bạn thấy nhan nhản trên mặt báo, nơi đây còn có các quán ăn nổi tiếng với người dân địa phương của cộng đồng người Kinh, Hoa, Khơ-me đã có từ rất lâu đời nữa đấy. Một điểm ăn sáng “mới toanh” với du khách nhưng lại quá quen thuộc với người dân Cần Thơ – Lò Bánh Trung Thu Viễn Lạc.
 
Mì súp há cảo tại quán Viễn Lạc.

Sở dĩ nơi đây được gọi là lò bánh trung thu bởi gia đình có truyền thống làm bánh trung thu thủ công lâu đời tại Cần Thơ. Nhưng ngày bình thường thì những món chính của quán lại chính là bánh bao và các món điểm tâm sáng như nhiều quán ăn khác. Có tuổi đời hơn chục năm, quán Viễn Lạc chế biến nhiều món ăn với hương vị cực kỳ đậm đà và nhiều gia vị – cách chế biến món ăn đúng phong cách của người Hoa từ há cảo, xíu mại, cho đến các món mì, hủ tiếu.
 
Hương vị món ăn ở đây đậm đà nhưng không quá mặn hay ngọt, đậm đà bởi nước dùng nấu từ xương và được nêm gia vị vừa ăn, nêm không bị quá tay. Nếu bạn thử ăn bánh bao ở quán, bạn sẽ thấy vỏ bánh bao mềm nhưng không bị quá xốp và nhân bánh thì cực kỳ vừa ăn. Hủ tiếu và mì thì chế biến với các nguyên liệu như các quán khác, nhưng nước dùng thì khá ngon và đặc biệt là nước dùng không… trong veo như thường thấy. Có lẽ nước dùng được nấu lấy vị ngọt từ xương thì nước không được trong lắm. Nếu bạn thích ăn há cảo cùng với mì, bạn có thể gọi thêm vài viên há cảo khô để ăn cùng. Há cảo khô được hấp hơi nước chứ không phải là làm cho khô đi. Vỏ viên há cảo vẫn mềm và nhân thịt thì cực kỳ hấp dẫn.
 
Thực đơn chỉ có vài món đơn giản nhưng quán vẫn luôn đông khách.

Quán không quá lớn, chỉ chứa được tầm 20 người, nên nếu bạn đi buổi sáng chắc chắn sẽ không có bàn ngồi bởi quán bán khá đắt khách. Đi tầm 10h hơn thì ít khách hơn, ngồi ăn cũng thoải mái hơn. Giống nhiều gia đình khác trên đường Phan Đình Phùng – con đường có khá đông người Hoa sinh sống, Chủ quán là người gốc Hoa nên trong gia đình treo nhiều câu đối đỏ bằng chữ Tiều, những tranh phi mã mang ý nghĩa cầu may giống như truyền thống người Hoa.
 
Mức giá phù hợp so với phần thức ăn.
Mức giá: Từ 35.000/ phần đối với hủ tiếu và mì. Từ 12.000/ cái đối với bánh bao.
Địa chỉ: 209, Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều (gần ngã ba Nguyễn Thị Minh Khai – Phan Đình Phùng)
Thời gian mở cửa: từ 6h00 – 11h00.
 
Nguồn: http://canthopho.vn
TIN LIÊN QUAN