Bay chuyến sớm giúp tránh nguy cơ lây bệnh
     
Hành khách ở chuyến bay đầu tiên được sử dụng những vật dụng mới, vệ sinh sạch sẽ, ít vi khuẩn nên sẽ giảm phần nào nguy cơ bị ốm.
 
Không gian chật hẹp, nhiều người cùng những vấn đề về nguồn nước, thực phẩm thiếu vệ sinh trên máy bay có thể là những yếu tố khiến bạn bị ốm. Tuy nhiên, có một cách để bạn tránh được những mối lo ngại này, đó là lựa chọn đi chuyến bay đầu tiên trong ngày.
 
Theo các nhân viên trong ngành hàng không, máy bay chỉ được vệ sinh cẩn thận sau chuyến bay cuối cùng trong ngày và một số hãng hàng không thậm chí còn cung cấp cho hành khách chăn gối đã qua sử dụng mà không cần giặt. Điều đó có nghĩa là rất nhiều người cùng sử dụng chung một chiếc chăn, tăng khả năng lây nhiễm các loại vi khuẩn như E. coli, MRSA…
 
Nhiều máy bay chỉ thức sự được dọn vệ sinh và thay đồ mới vào cuối ngày, sau nhiều chặng bay. Do vậy, chuyến bay sớm nhất của một ngày mới được cho là sạch sẽ, vệ sinh nhất. Ảnh: Getty Images.

Sara Keagle, tiếp viên phục vụ cho một hàng không của Mỹ chia sẻ rằng trong khoang hạng phổ thông của các chuyến bay mà cô từng làm việc, chăn “sạch” chỉ có trên chuyến bay đầu tiên trong ngày. Sau mỗi chuyến bay, chúng chỉ được xếp gọn lại và tiếp tục sử dụng cho chuyến tiếp theo.
 
Không riêng gì chăn, mọi thứ trên chuyến bay đầu tiên trong ngày cũng thường sạch hơn.
 
Tất cả hãng hàng không đều có nhân viên dọn dẹp vệ sinh giữa mỗi chuyến bay, nhưng thường họ chỉ làm qua loa và đơn giản như thu gom rác hay hút bụi một cách sơ sài.
 
Khi chuyến bay cuối cùng trong ngày kết thúc, sẽ có một đội ngũ nhân viên vệ sinh toàn bộ máy bay từ làm sạch ghế ngồi, khay gấp, nhà vệ sinh… bằng các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng.
 
Điều đó có nghĩa là hành khách trên chuyến bay đầu tiên trong ngày sẽ có được không gian sạch sẽ nhất.
 
Nguồn: Minh Hải (Theo The Sun) - http://news.zing.vn
TIN LIÊN QUAN