8 quốc gia đăng ký tham gia lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ V năm 2016
     
(CAO) Lễ hội Bánh Dân gian Nam bộ lần thứ V năm 2016 với chủ đề “Đặc sản Nam bộ hướng đến hội nhập” chính thức khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 16/4/2016 (nhằm ngày mùng 10/3 âm lịch) tại Vòng xoay Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Thông tin trên đã được công bố tại buổi họp báo thường kỳ được UBND TP.Cần Thơ tổ chức vào chiều ngày 6-4. Trong cuộc họp, ông Nguyễn Khánh Tùng, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội cho biết lễ hội năm nay được kéo dài từ ngày 15/4 đến ngày 19/4/2016/

Đến nay, lễ hội thu hút 150 gian hàng, bao gồm: 80 gian hàng bành dân gian của các địa phương trên cả nước, 50 gian hàng đặc sản vùng miền, thủ công mỹ nghệ, quà tặng và 20 gian hàng quốc tế của 8 quốc gia như: Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Indonesia, Ấn Độ, Italia… đăng ký tham gia. Dự kiến có 200 loại bánh nhân gian tại lễ hội.

banh-7

Theo Ban tổ chức, năm nay Lễ hội Bánh Dân gian sẽ có 4 điểm nhấn chính: Lễ khai mạc Lễ hội được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh truyền hình thành phố Cần Thơ; gian hàng triển lãm các loại bánh dân gian Nam bộ và đặc sản các vùng miền; Lễ hội đường chạy sắc màu MeKolor; Hội thảo “bánh dân gian Tây Nam bộ – con đường chinh phục thị trường nội địa và Asean”.

Ngoài ra là các hoạt động thường niên như nghệ nhân trình diễn nghệ thuật làm bánh và phục vụ các món bánh dân gian; Cuộc thi làm bánh ngon dân gian thời hội nhập; các trò chơi dân gian, biểu diễn đờn ca tài tử và viết thư pháp; quảng bá điểm đến du lịch – ẩm thực Cần Thơ; biểu diễn nhạc cụ truyền thống và múa dân gian các nước ASEAN.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ khẳng định: “Lễ hội được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2016 nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, mở rộng giao lưu văn hóa giữa các vùng, miền trong cả nước và quốc tế, quảng bá hình ảnh đặc sản nhân gian Nam bộ.

Thiện Thảo

Nguồn: http://congan.com.vn/

TIN LIÊN QUAN