Gian hàng ẩm thực độc đáo Cần Thơ trong Chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt – Nhật
     

Chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt Nam – Nhật Bản sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 11-13/11/2016 tại công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Liên hoan năm nay thu hút hơn 100 gian hàng tham gia với những món ăn phong phú, có chọn lọc từ ban tổ chức để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Phong cách ẩm thực được giới thiệu tại liên hoan: ẩm thực đặc trưng Việt – Nhật với hàng trăm loại bánh, món ngon và nhiều loại thức uống độc đáo.

 

2

Đến với lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào (Ảnh – Sưu tầm)

Gian hàng ẩm thực TP. Cần Thơ

Mục đích: Quảng bá hình ảnh du lịch kết hợp với việc giới thiệu nét văn hóa ẩm thực độc đáo của thành phố Cần Thơ đến với đông đảo du khách tham quan. Tập trung quảng bá các thế mạnh về du lịch như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa – lịch sử và ẩm thực với các loại bánh dân gian, các món ngon Nam Bộ.

Bánh tét, một loại bánh quen thuộc ở Miền Tây

Bánh tét, một loại bánh quen thuộc ở miền Tây (Ảnh – Sưu tầm)

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ diễn ra từ ngày 27-4 đến hết ngày 2-5

 Gian hàng bánh xèo Mười Xiềm luôn thu hút khách đến tham quan, thưởng thức

 Gian hàng bánh xèo Mười Xiềm luôn thu hút khách đến tham quan, thưởng thức (Ảnh – Sưu tầm)

Nét nổi bật của gian hàng ẩm thực Cần Thơ sẽ là hình ảnh lớn của các loại bánh dân gian Nam Bộ như bánh xèo, bánh tét lá cẩm, bánh canh… Các kệ trưng bày sẽ được sắp xếp với các món ăn phục vụ du khách, phía trước kệ là hình ảnh cách chế biến các món ăn ngon. Ngoài ra còn được bố trí nhiều đèn chiếu sáng đủ phục vụ cho nghệ nhân chế biến và biểu diễn các món ăn, tăng cường nhiều cây cảnh trang trí gian hàng.

Du khách còn được xem nghệ nhân biểu diễn cách làm các món bánh dân gian theo kiểu truyền thống và độc đáo như bánh xèo, và bày bán các loại bánh như bánh tét lá cẩm, bánh gói, bánh ít trần mặn; cùng màn trình diễn gõ bánh canh bằng gáo dừa và làm bánh rế nhân tôm thịt cực hấp dẫn. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức tại chỗ các loại bánh dân gian, các món ngon đặc sản Nam Bộ hấp dẫn, có hương vị độc đáo.

Thành phố Cần Thơ là địa phương có nền văn hoá ẩm thực phong phú và đa dạng với nhiều loại bánh dân gian, món ăn đặc sắc và hấp dẫn. Chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt – Nhật lần 2 năm 2016  là dịp để các thành phố giới thiệu, quảng bá những nét đặc trưng của văn hoá ẩm thực đặc trưng Nam Bộ đến với du khách trong nước và quốc tế.

Đến với lễ hội, bạn sẽ nhận được các thông tin cực hữu ích về ẩm thực – du lịch Nhật Bản và Việt Nam!

TTPTDLCT 

 

TIN LIÊN QUAN