Khách mời đặc biệt từ Nhật Bản
     
Tại Lễ hội văn hóa Việt – Nhật tổ chức ở công viên Lưu Hữu Phước, TP Cần Thơ từ…

Tại Lễ hội văn hóa Việt – Nhật tổ chức ở công viên Lưu Hữu Phước, TP Cần Thơ từ ngày 11 đến 13-11-2016, người dân Việt Nam có dịp làm quen với 3 khách mời cực kỳ đặc biệt đến từ Nhật Bản. Đó là Gochan – đại sứ sức khỏe của quần đảo Okinawa, Gatter- siêu anh hùng của vựa gạo Niigata và gia đình Towada – đại diện cho thành phố Towada xinh đẹp. Họ là những nhân vật siêu anh hùng trong phim ảnh, những linh vật dễ thương trong văn hóa của của đất nước Mặt Trời Mọc.

Trong đêm đầu tiên, sau lễ khai mạc, khán giả thích thú và bất ngờ với màn trình diễn sôi động của các khách mời đặc biệt này trên sân khấu.

Xuất hiện đầu tiên, các thành viên trong gia đình rau củ Towada đến từ thành phố Towada, tỉnh Aomori đã khuấy động không khí bằng màn chào hỏi dễ thương, hài hước và những điệu nhảy vui tươi. Gia đình này có 4 thành viên, gồm: Ninin – bạn Tỏi nhí nhố, biết đi xe đạp, biết đá banh và biết chơi bóng bàn; Nebacchi – bạn Khoai Từ, rất giỏi môn Sumô, rất hiền, rất khỏe và kiên nhẫn; Negin – bạn Hành Lá, là thành viên nữ duy nhất trong nhà, rất giỏi nấu ăn và thích trai đẹp; Gonbou – bạn Ngưu Bàng, tính tình thẳng thắn, bạn ấy có tác dụng giải độc cơ thể, làm đẹp da.

 Các linh vật Nhật Bản nhảy múa giao lưu tại Lễ hội văn hóa Việt – Nhật.

Các khách mời đặc biệt đã rất thân thiện, gần gũi, mời các em thiếu nhi và các khán giả lên sân khấu cùng ca hát, nhảy múa và chụp ảnh lưu niệm. Giai điệu những bài hát nổi tiếng của Nhật Bản và Việt Nam vang lên trong sự cổ vũ phấn khởi của mọi người khiến không khí chương trình giao lưu thêm sôi động, hào hứng. Chị Lê Thiên Thảo ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, cho biết: “Gia đình tôi đến tham gia lễ hội và hai bé con tôi rất thích chương trình giao lưu này. Các bé lên sân khấu nhảy múa, chụp hình với các nhân vật rất vui”. Không chỉ các em thiếu nhi, các bạn trẻ cũng hòa nhịp rất nhanh với các khách mới đặc biệt. Bạn Huỳnh Trần Ngọc Long, sinh viên khoa Dược, Trường Đại học Tây Đô, bộc bạch: “Em và một nhóm bạn đến ủng hộ phần biểu diễn của các nhóm nhạc Nhật Bản. Dịp này, được xem phần giao lưu với các linh vật, siêu anh hùng, em thấy rất thú vị và hiểu thêm về văn hóa của nước Nhật”.Cuối cùng, sự xuất hiện và giao lưu dí dỏm của nhân vật Gochan làm khán giả cười vui vẻ, sảng khoái. Gochan là đại sứ sức khỏe đến từ quần đảo Okinawa. Năm nay Gochan đã 58 tuổi, không bao giờ bị bệnh vì ở đuôi Gochan có một bông hoa khổ qua thần kỳ, luôn luôn nở giúp Gonchan bảo vệ sức khỏe. Gochan yêu nhảy múa và mong muốn được giúp tất cả người dân ở Okinawa cũng như trên khắp thế giới được khỏe mạnh.

Ngày 12-11, các khách mời đặc biệt đã có buổi diễu hành quanh công viên Lưu Hữu Phước, chụp hình lưu niệm với người hâm mộ vào buổi sáng và tiếp tục trình diễn, giao lưu trên sân khấu vào buổi tối, góp phần làm cho lễ hội thêm vui tươi, nhiều màu sắc.

Bà Midori Takemori, Trưởng Phòng Marketing Công ty TNHH Brainworks Asia, cho biết: “Ngoài hỗ trợ, thúc đẩy giao thương kinh tế của hai nước Việt – Nhật, công ty chúng tôi mong muốn quảng bá, giới thiệu văn hóa Nhật đến người dân Việt Nam. Do đó, chúng tôi chọn các linh vật, siêu anh hùng tiêu biểu để giao lưu với khán giả trong lễ hội lần này. Hy vọng rằng, chương trình giao lưu để lại ấn tượng tốt và mọi người sẽ nhớ đến các khách mời đặc biệt và hiểu thêm về văn hóa của xứ sở Hoa Anh Đào”.

Theo baocantho.com.vn

TIN LIÊN QUAN