Xúc tiến du lịch Cần Thơ tại Những Ngày Văn hóa Việt Nam – Pháp năm 2016
     
Hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng nghe câu: “Cần Thơ gạo trắng nước trong – Ai đi…

Hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng nghe câu: “Cần Thơ gạo trắng nước trong – Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Và lẽ tất nhiên là có nhiều lý do làm cho mảnh đất Tây Đô này có thể níu lòng tất cả những ai đã từng đặt chân đến đây.

Dem Can Tho (3)

Cần Thơ là một trong năm thành phố trực thuộc Trung Ương, được ví như trái tim của ĐBSCL, thủ phủ của miền Tây Nam Bộ. Vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi cho điều kiện tự nhiên lý tưởng, ruộng đất phì nhiêu, sông ngòi chằng chịt nặng phù sa,…. Bên cạnh Cần Thơ có cảnh vật thiên nhiên hữu tình, con người thân thiện, mến khách, đó là hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông phát triển hiện đại và ngày một hoàn chỉnh. Ngoài ra, Cần Thơ còn có bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc cũng như một loạt di tích cổ xưa còn hiện hữu, ví như nhà cổ Bình Thủy, Long Tuyền cổ miếu hay chợ cổ Cần Thơ…

Cho co

Đến với Những Ngày Văn hóa Việt Nam – Pháp năm 2016, gian hàng du lịch thành phố Cần Thơ được thiết kế theo mô hình chợ cổ, xưa có tên là chợ Lục Tỉnh hay chợ Hàng Dương, nay quen gọi là chợ cổ Cần Thơ. Đây được xem là ngôi chợ có kiến trúc đẹp nhất vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đã trải qua hàng trăm năm tuổi, được xây dựng cùng thời với các ngôi chợ lớn ở Sài Gòn như chợ Bến Thành, chợ Bình Tây. Ngoài ra, nổi bật giữa vách chính gian hàng là hình ảnh công trình du lịch mới nhất của thành phố – Cầu đi bộ Ninh Kiều. Đây là cầu đi bộ đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long, được khánh thành và sử dụng từ ngày 06/02/2016, với chiều dài 199 mét, rộng 7,2 mét, uốn lượn hình chữ S. Thân cầu có hai phần mở rộng được xây hai đài hoa sen và chỗ nghỉ chân có mái che với hệ thống chiếu sáng theo kịch bản bằng đèn màu led sử dụng nguồn năng lượng mặt trời. Cầu đi bộ là điểm nhấn cảnh quan giữa thành phố phục vụ nhu cầu đi bộ của người dân địa phương, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước góp phần tạo tiền đề đưa thành phố Cần Thơ ngày càng phát triển.

1

 

cau di bo Ninh Kieu - Copy

Trong thời gian diễn ra của Những Ngày Văn hóa Việt Nam – Pháp năm 2016, gian hàng du lịch sẽ giới thiệu thông tin du lịch Cần Thơ cho du khách tham quan thông qua các tài liệu, ấn phẩm du lịch như sách hướng dẫn du lịch, bản đồ, tờ gấp quảng bá du lịch, kết hợp với trình chiếu clip quảng bá du lịch Cần Thơ. Đồng thời, giới thiệu và tư vấn cho khách tham quan các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng, tiêu biểu như các chương trình tham quan, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống và các dịch vụ khác tại Cần Thơ cũng như trưng bày và bán các sản phẩm quà tặng, lưu niệm từ các cơ sở nghề truyền thống, câu lạc bộ người khuyết tật. Đặc biệt, du khách có thể tham quan, chụp ảnh các loại trái cây đặc trưng theo mùa của Cần Thơ như dâu, quýt đường, cam, chôm chôm, bưởi, mít… trên các ghe xuồng theo mô hình chợ nổi – nét văn hóa miền sông nước Nam Bộ.

Tham gia sự kiện từ ngày 15/9 đến ngày 17/9/2016, gian hàng du lịch Cần Thơ góp phần xúc tiến, quảng bá hình ảnh, điểm du lịch, cung cấp thông tin du lịch nổi bật và đặc trưng của thành phố đến với khách nội địa cũng như khách quốc tế, và đặc biệt là du khách Pháp.

Thân mời quý khách tham quan gian hàng du lịch Cần Thơ từ ngày 15/9 đến ngày 17/9/2016 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ – Số 108A Lê Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Mỹ Trinh

TIN LIÊN QUAN