Cần Thơ đẩy mạnh thu hút khách du lịch
     
Một trong những lĩnh vực tăng trưởng mạnh trong 3 tháng đầu năm 2016, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của thành phố Cần Thơ là doanh thu của ngành du lịch.

 

Một trong những lĩnh vực tăng trưởng mạnh trong 3 tháng đầu năm 2016, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của thành phố Cần Thơ là doanh thu của ngành du lịch.

3 tháng qua, thành phố đã đón và phục vụ 418.827 lượt khách lưu trú, đạt 29% kế hoạch (tăng 22% so với cùng kỳ), trong đó lượng khách quốc tế lưu trú đạt 65.110 lượt, bằng 25,5% kế hoạch (tăng 6% so với cùng kỳ). Doanh thu toàn ngành đạt 441,6 tỷ đồng, bằng 31,5% kế hoạch (tăng 24% so với cùng kỳ).

Có được tốc độ tăng trưởng cao trên là nhờ thành phố đã đầu tư một số công trình văn hóa nghệ thuật mới như cầu đi bộ Ninh Kiều, trang trí đèn nghệ thuật trên cầu Cần Thơ, đường hoa, đường đèn ở đại lộ Hòa Bình, đường Quang Trung, đường 30/4 … Bên cạnh đó, Cần Thơ còn có nhiều điểm tham quan du lịch, vui chơi giả i trí khác được du khách yêu thích như: Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, chương trình nhạc nước tại bờ sông Cần Thơ , k hu du lịch Mỹ Khánh , chợ nổi Cái Răng , vườn cò Bằng Lăng, đình Bình Thủy, nhà cổ Bình Thủy… Cần Thơ còn liên tục đăng cai tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo lớn mang tính khu vực và cả nước, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị sông nước miệt vườn Cửu Long. Ngoài ra, hệ thống giao thông đường bộ ngày càng hoàn chỉnh, việc đi lại ngày càng thuận tiện, nhanh chóng, nối thành phố Cần Thơ với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh. Đường hàng không hoạt động ngày càng nhộn nhịp nối Cần Thơ – trung tâm miền Tây với Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc… tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước đến Cần Thơ ngày càng đông.

Để đẩy mạnh thu hút khách du lịch, thành phố Cần Thơ tiếp tục mở thêm nhiều tour, tuyến du lịch mới nối trung tâm thành phố với các điểm du lịch nổi tiếng của vùng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch cũng như chất lượng phục vụ khách, tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh như trùng tu và xây mới hệ thống nhà hàng, khách sạn, mở thêm các tuyến bay mới từ Cần Thơ đi quốc tế và nội địa, kết hợp với việc tăng cường đăng cai tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của khu vực và quốc gia. Vào trung tuần tháng 4 tới, thành phố sẽ đăng cai tổ chức Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ V năm 2016; tổ chức hội nghị hợp tác Việt Nam – Pháp vào tháng 9. Đây là cơ hội tốt để thu hút khách du lịch cũng như quảng bá hình ảnh, con người, sản vật Cần Thơ đến du khách trong nước và quốc tế./.

Nguồn: Nguồn: TTXVN

TIN LIÊN QUAN