Cần Thơ tổ chức lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch 2017
     
Sáng ngày 20/01/2017 tại công viên Lưu Hữu Phước (Phường An Phú, Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) đã…

 

Sáng ngày 20/01/2017 tại công viên Lưu Hữu Phước (Phường An Phú, Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch” nhằm thiết thực Chào năm mới và “Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Đinh Dậu”.

IMG_20170120_065048

Toàn cảnh buổi lễ

 

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần này sẽ có nhiều hoạt động phong phú , đa dạng tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho nhân dân trong thành phố và du khách vào những ngày “ Chào đón Xuân mới”, với các hoạt động chính như: Đường hoa nghệ thuật, Đường đèn nghệ và đèn nghệ thuật cầu Cần Thơ, Liên hoan ca nhạc, ca cổ và tiểu phẩm Xuân năm 2017, Chương trình Sắc xuân miệt vườn, Ngày Hội Báo Xuân Đinh Dậu 2017, Chương trình nghệ thuật đón giao thừa và các chương trình văn nghệ phục vụ nhân dân tại các quận, huyện.

 

Ngoài ra còn có các hoạt động thể dục, thể thao cũng được tổ chức với nhiều loại hình như: Giải đua Xe đạp thể thao Người cao tuổi thành phố Cần Thơ mở rộng, Giải thi các môn võ thuật thành phố Cần Thơ năm 2017, Giải Lân – Sư – Rồng thành phố Cần Thơ và Giải Lân – Sư – Rồng toàn quốc lần thứ 4, năm 2017.

IMG_20170120_064408

Biểu diễn võ vovinam

IMG_20170120_070757

Trao cờ lưu niệm cho các vận động viên

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Phường – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết: “Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là dịp để giới thiệu quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng và thế mạnh trong việc phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của thành phố Cần Thơ trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển. Qua đó góp phần tích cực vào việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội; nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân. Đây là cầu nối giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa các nghệ nhân, diễn viên và vận động viên của các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long”.

 

IMG_20170120_065708

Ông Trần Việt Phường – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ

Lễ khai mạc “Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch” đã thu hút đông đảo sự quan tâm của quần chúng nhân dân tham gia, tạo không khí vui tươi, sôi nổi và thân thiện trong dịp đầu năm Đinh Dậu 2017.

Nguồn: Trung tâm Phát triển Du lịch

TIN LIÊN QUAN