Khai mạc Lễ Kỳ Yên Thượng Điền đình Bình Thủy năm 2017
     
Sáng ngày 7/5/2017 ( nhằm ngày 12 âm lịch) tại sân đình Bình Thủy đã long trọng tổ chức khai mạc lễ Kỳ Yên Thượng Điền đình Bình Thủy năm 2017.
 
Đình Bình Thủy được xây dựng vào năm Giáp Thìn 1844. Năm 1852, theo tấu trình của quan tuần phủ Huỳnh Mẫn Đạt, vua Tự Đức đã ban sắc phong cho Đình Bình Thủy. Đình được Bộ Văn hóa - Thông tin ban hành quyết định công nhận Di tích lịch sử văn hóa Kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1989. 
Như đã đưa tin, lễ Kỳ Yên Thượng Điền đình Bình Thủy sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 7/5-9/5/2017 (Từ 12/4-14/4 âm lịch).

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong buổi lễ khai mạc- Ảnh: Quế Thanh
 
Lễ khai mạc được tổ chức long trọng với thành phần tham dự là các đồng chí là lãnh đạo của thành phố Cần Thơ và lãnh đạo các sở, ban, ngành TPCT cùng lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN quận Bình Thủy đến dự và thắp hương cho các bậc tiền hiền, đã có công khai phá, mở cõi và cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Góp mặt ở Lễ kỳ yên thượng điền năm 2017, gian hàng quảng bá du lịch thành phố cần thơ được trang trí đẹp mắt với các ấn phẩm và sản phẩm du lịch, sản phẩm thủ công mỹ nghệ thu hút người đi dự lễ được chuẩn bị chu đáo của Trung tâm Phát triển du lịch cùng sự phối hợp của các công ty lữ hành.
 
  
Gian hàng quảng bá du lịch cần Thơ-Ảnh: Quế Thanh
 
Bên cạnh các phần lễ chính như Lễ đưa sắc Thần đi du ngoạn, lễ tế Bài soạn, Lễ Chánh tế, Lễ Tôn Vương, … lễ Kỳ Yên Thượng Điền năm nay được tổ chức thêm nhiều hoạt động như: Lễ hội “Bánh ngon Bình Thủy”, hội thi hoa lan, hoạt động trò chơi dân gian, triễn lãm sách,…
 
Phần trưng bày triển lãm sách-Ảnh: Quế Thanh
 
 
Các gian hàng bánh dân gian-Ảnh:Quế Thanh
 
Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí sẽ được ban tổ chức lồng ghép trong suốt 3 ngày lễ để mang đến cho khách tham quan những khoảnh khắc vui tươi nhất.
 
Nguồn: Quế Thanh-Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ
 
 
 
TIN LIÊN QUAN