Sản phẩm quà tặng du lịch mới : Đan giỏ lùn Lê Hiệp
     

Phát triển, đa dạng hóa sản phẩm quà tặng du lịch đặc trưng là một trong những chiến lược phát triển du lịch của thành phố Cần Thơ. Sản phẩm du lịch đa dạng sẽ nâng cao sức hấp dẫn của ngành du lịch Cần Thơ, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với vùng đất Tây Đô.

Sản phẩm thủ công đan giỏ lùn của bà Lê Thị Hiệp tại khu vực Thạnh Huệ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng là một trong những sản phẩm mới rất có tiềm năng.

Được biết, năm nay Bà Hiệp đã ngoài 80 tuổi và có thâm niên gần 70 năm gắn bó với nghề. Hiện nay, các sản phẩm giỏ túi đan từ cây lùn của bà ngày càng được biết đến nhiều hơn với đơn đặt hàng từ nhiều nơi, gần chục sản phẩm bán ra mỗi tháng. Bà truyền nghề lại cho con cái, dù thu nhập không cao nhưng nghề truyền thống này đủ chi phí giúp gia đình bà trang trải cuộc sống hàng ngày.

Để cho ra đời được một cái giỏ từ cây lùn phải trải qua nhiều công đoạn như gầy mê, lên gốc, đan thân , chạy viền, đặt vành, đánh quai. Ngoài ra, việc chuẩn bị nguyên liệu cũng được gia đình bà chuẩn bị kỹ lưỡng, khi đem về cây lùn được phơi khô, cạo, chẻ, chuốt, ra nang lựa chọn tỉ mỉ để có thể đem đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, bền đẹp nhất.

Nhận thấy đây là một sản phẩm thủ công có chất lượng cũng như mang giá trị sản phẩm đặc trưng của thành phố Cần Thơ. Ngày 25 tháng 03 năm 2016, Đài phát thanh và truyền hình thành phố Cần Thơ đã thực hiện một phóng sự về sản phẩm thủ công truyền thống này, với hy vọng góp phần giúp sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến.                                

Giỏ dây lùn. Ảnh: Mỹ Trinh

 

Ngoài ra, đây cũng là một sản phẩm truyền thống, lâu đời, có tiềm năng phát triển trong lĩnh vực du lịch. Vừa qua, Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ cũng đã thành công trong việc đưa đan giỏ lùn Lê Hiệp vào một trong những sản phẩm quà tặng du lịch thành phố Cần Thơ. Từ đó, phát triển thêm một sản phẩm quà tặng du lịch cho du khách – sản phẩm mang nét rất riêng của Cần Thơ – Đô thị miền sông nước.

                                                                                                                                                                                   Thoại My

 

TIN LIÊN QUAN